สนพท.จัดประชุมกรรมการสัญจร นายกสื่อพิษณุโลกมอบน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์

สนพท.จัดประชุมกรรมการสัญจร นายกสื่อพิษณุโลกมอบน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์

 

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 เวลา 15.00 น. นายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล นายกสมาคมนักหนังสือพิมพ์ภูมิภาคแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหาร ที่ปรึกษา และสมาชิก ได้จัดประชุมกรรมการประจำเดือน ณ ห้องประชุม ดิ อัยรารินทร์ รีสอร์ท ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยในการประชุมได้มีการตอบข้อซักถามถึงเรื่องความล่าช้าในการจดทะเบียนคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ เพื่อให้คณะกรรมการ ที่ปรึกษาและสมาชิกได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้องเพื่อชี้แจงแก่สมาชิกที่ไม่ได้มาร่วมประชุมได้เข้าใจ และในวันนี้ได้มีการมอบเงินสวัสดิการให้แก่สมาชิกที่ยื่นเรื่องขอความอนุเคราะห์ช่วยเหลือเรื่องการรักษาพยาบาล โดยนางอำพรรณ์ วงษ์ลังกา สมาชิกสนพท.เลขที่ 2392 จ.พิษณุโลก ซึ่งเข้ารับการรักษาปลูกถ่ายไต ณ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ สภากาชาดไทย ซึ่งในวันนี้ได้เดินทางมาร่วมประชุมด้วย และอีก 1 รายจากจังหวัดเพชรบูรณ์

จากนั้นเวลา 18.30 น. ได้มีงานเลี้ยงต้อนรับคณะกรรมการสมาคมฯ โดยนายมังกร จีนด้วง นายกสมาคมสื่อสารมวลชนพิษณุโลก ได้กล่าวต้อนรับและมอบน้ำพระพุทธมนต์พระพุทธชินราช 666 ปี ซึ่งทำพิธีเสกน้ำภายในพระวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2566 โดยสมาคมสื่อสารมวลชนพิษณุโลก ให้แก่คณะกรรมการสนพท.ด้วย โดยนายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล นายกสมาคมสนพท. ได้กล่าวขอบคุณ พร้อมกล่าวว่าจังหวัดพิษณุโลกเป็นจังหวัดที่มีสมาชิกสนพท.มากอีกจังหวัดหนึ่ง รู้สึกอบอุ่นและดีใจมากที่เห็นสมาชิกรุ่นเก่าหลายท่านเดินทางมาร่วมงานเลี้ยงต้อนรับในวันนี้ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

และเช้าวันที่ 24 พฤศจิกายน นายรัชเศรษฐ์ ธนกรณ์ไพศาล ประธานบริหารโรงแรมไอยรา แกรนด์ พาเลซ พิษณุโลก และ ดิ อัยรารินทร์ รีสอร์ท ได้พาคณะเข้าชม 168 สตูดิโอ วินเทจ ซึ่งเป็นที่เก็บของเก่าของสะสมมากมายทั้งเครื่องทองเหลือง นาฬิกา เครื่องพิมพ์ดีด เครื่องฉายหนังเก่า ฯลฯ ซึ่งนายรัชเศรษฐ์ กล่าวว่าตั้งใจจะเก็บสะสมไว้ให้ผู้ที่เข้ามาพักเป็นหมู่คณะที่ ดิ อัยรารินทร์ รีสอร์ทได้เข้าชมและเป็นจุดเช็กอิน อีกทั้งยังจะทำเป็นแหล่งเรียนรู้ไว้ให้เด็กนักเรียนและผู้ที่สนใจได้เข้ามาศึกษาและเยี่ยมชมด้วย

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts